0

รีวิวเรือไปเกาะกูด เสือดำโก

2023-03-20 10:08:18 ใน รีวิวเกาะกูด » 0 13374
รีวิวเรือไปเกาะกูด
เสือดำโก ผู้ให้บริการรายใหม่ล่าสุด



รีวิว เรือไปเกาะกูด เสือดำโก

เสือดำโกเป็นเรือโดยสารไปเกาะกูดรายใหม่ ทดลองให้บริการได้ระยะหนึ่งแล้วจึงเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2566 นี้เอง

เรือเสือดำโกเป็นยังไง มีลักษณะคล้ายเรือสปีดโบ๊ตต่างกัน 3 ส่วน คือ ส่วนแรกที่ท้องเรือ มี 2 ท้องคล้ายกับเรือคัททมาราน ส่วนที่สองคือห้องโดยสารปรับอากาศ และส่วนสุดท้าย คือ เครื่องยนต์อยู่ใต้ท้องเรือนั่นเอง 

จุดฝากรถอยู่ตรงไหน ท่าเรือเสือดำโกมีสำนักงานตั้งอยู่ที่ตำบลอ่าวใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดตราด จากตัวเมืองไปยังท่าเรือเสือดำโกใช้เวลาประมาณ 30 นาที สำนักงานอยู่ติดถนนสายตราด - แหลมศอก มีอาคารสองชั้นสีขาวตั้งเด่นตระหง่านอยู่ด้านหน้า ถัดมาคือจุดพักผู้โดยสารเป็นเก้าอี้ตอไม้น่ารักดี ด้านในฝั่งขวาเป็นช่องจอดรถ อนาคตจะสร้างเพิ่มทางฝั่งซ้าย คาดว่าจะรองรับรถยนต์ได้เป็นร้อยคัน ส่วนของห้องน้ำอยู่ถัดมาอีกหน่อยตกแต่งด้วยไม้ไผ่มีอ่างล้างมืออยู่ด้านหน้าให้เซ็ตสวยหล่อกันก่อนลงเรือ ด้านของรถชัตเติลบัส เป็นแบบสาลี่ให้รถลากจูง รองรับผู้โดยสารได้ครั้งละประมาณ 25 - 30 คน ปัจจุบันยังไม่มีร้านจำหน่ายอาหาร มีเพียงเครื่องดื่มเท่านั้นคาดว่าจะมีให้บริการในอนาคตนะ

 

ส่วนของเรือเสือดำโก ด้านหน้าเรือมีพื้นที่เล็กน้อยไม่สะดวกให้นั่งเล่นเพราะจะบดบังทัศนวิสัยของกัปตัน ทางเข้าเรือแบ่งเป็นด้านหน้าและด้านหลัง ด้านในเรือส่วนหน้า ที่ประตูฝั่งซ้ายมีห้องน้ำบริการ ที่ประตูฝั่งขวาเป็นช่องเก็บสัมภาระ ส่วนตรงกลางเป็นที่นั่งของกัปตันเรือครับ

ส่วนของผู้โดยสาร ภายในเรือสามารถรองรับผู้โดยสารได้ 80 ที่นั่ง แบ่งเป็น 3 โซน คือ ฝั่งซ้าย-ขวาเป็นแบบแถวตอนเรียงสองติดหน้าต่าง (หน่าต่างจะอยู่สูงหน่อยนะ) ส่วนตรงกลางเป็นแบบแถวตอนเรียงสาม มีเสื้อชูชีพให้ทุกที่นั่ง เก้าอี้เป็นแบบฟิกซ์ปรับเอนไม่ได้แต่นั่งสบายไม่ติดเข่า ส่วนด้านหลังเป็นที่นั่งแบบยาวมีแถวเดียวสำหรับคนตัวสูงมากพอเหยียดขาได้อยู่ ส่วนของท้ายเรือด้านนอกไม่มีเครื่องยนต์ขวางทางเดินเพราะตัวเครื่องอยู่ใต้ท้องเรือ ส่วนนี้ถือว่ากว้างสำหรับการเดินขึ้นลงได้สะดวกมาก

 

เรือไปเกาะกูดเสือดำโกใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมงถึงท่าเรืออ่าวสลัด พอไปถึงแล้วก็จะมีเจ้าหน้าที่ขนกระเป๋าขึ้นมาให้บนถนน มีเจ้าหน้าที่คอยถามชื่อที่พักเตรียมบริการรถรับ-ส่งรีสอร์ทเช่นเดียวกัน ความรู้สึกเวลานั่งเรือถือว่าดี (ถ้าไม่มีคลื่นลม) เสียงเครื่องเรือไม่ดังรบกวน โดยรวมแล้วถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจมาก

 
สอบถาม/จองเรือเสือดำโก โทรศัพท์ 06-1525-1572
Line Official : @kk1572
เปิดบริการทุกวัน 09.00 - 17.00 น.